TƯNG BỪNG NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH TẠI TRƯỜNG THCS THANH CHĂN

Thứ hai - 18/04/2022 00:00

TƯNG BỪNG NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH TẠI TRƯỜNG THCS THANH CHĂN

TƯNG BỪNG NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH TẠI TRƯỜNG THCS THANH CHĂN

Hưởng ứng ngày Sách Việt Nam, sáng ngày 18 tháng 4 năm 2022 Trường THCS Thanh Chăn tưng bừng tổ chức Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách là người bạn thân thiết của em”.

         Tham dự Ngày hội đọc có thầy Trần Tuấn Đạt – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; cô Lê Thị Hồng – phó hiệu trưởng cùng toàn thể cán bộ giáo viên, học sinh toàn trường.

        Ngày hội được tổ chức với nhiều nội dung phong phú, thiết thực. Sau phần giới thiệu về ý nghĩa và tác dụng của việc đọc sách của cô giáo Đào Thị Phượng là phần văn nghệ chào mừng với những ca khúc đơn ca và nhảy hiện đại đầy ấn tượng.

       Một phần vô cùng ý nghĩa trong ngày hội đọc sách là nhà trường đã phát động phong trào ủng hộ “Chung tay xây dựng thư viện thân thiện”. Phong trào này đã được các thầy cô giáo, học sinh toàn trường hưởng ứng tích cực. Trong ngày hội này, thư viện trường đã tiếp nhận 430 cuốn sách ủng hộ từ các giáo viên, nhân viên và tất cả các em học sinh trong toàn trường.

       Phần trưng bày sách được các tổ thiết kế độc đáo. Mỗi tổ đều có ý tưởng của riêng mình. Bằng sự khéo léo, sự sáng tạo của các thầy cô giáo và các em học sinh, mỗi góc sân trường  đã trở thành một góc trưng bày sách với nhiều thể loại phong phú, đa dạng với các chủ đề khác nhau. Sách được các em học sinh sưu tầm đem đến và mượn tại thư viện trường. Các bàn trưng bày đều có số lượng sách nhiều, phong phú về chủng loại, cách sắp xếp đẹp, khoa học và sáng tạo về ý tưởng. Phần thi giới thiệu sách mới thật sự hấp dẫn, các thí sinh đều có sự chuẩn bị tốt, các em đã giới thiệu các các góc trưng bày của mình một cách lưu loát và đầy thuyết phục.

      Kết thúc Ngày hội là lễ tổng kết đã thành công tốt đẹp. Ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà Ngày hội đọc sách đem lại là giúp các em học sinh được tiếp cận với nhiều loại sách báo, tìm được niềm vui trong đọc sách, hình thành thói quen đọc sách bổ ích để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn; góp phần giáo dục kĩ năng sống, chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho các em vững bước vaò đời. Đồng thời tôn vinh sách, khẳng định vai trò, giá trị của sách trong đời sống xã hội. Qua ngày hội này, nhà trường cũng tha thiết kêu gọi các tổ chức xã hội, các đoàn thể, các cá nhân, các nhà hảo tâm hãy cùng chung tay xây dựng thư viện thân thiện để phát triển văn hóa  đọc sách trong học sinh và trong cộng đồng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập888
  • Thành viên online2
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm862
  • Hôm nay236
  • Tháng hiện tại4,903
  • Tổng lượt truy cập210,545
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi