Hoạt động trải nghiệm ““Mừng xuân Ất tỵ năm 2025 – Hành trình kết nối ước mơ”” được Ban giám hiệu, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Tổ tư vấn tâm lí học đường, giáo viên, Hội cha mẹ học sinh và đông đủ học sinh nhà trường tham dự và ủng hộ nhiệt tình. Đây là cơ hội giúp học sinh biết cách tạo dựng và phát triển các mối quan hệ với các tổ chức đoàn thể, cha mẹ học sinh; các em được tham gia xây dựng kế hoạch; được tham gia tổ chức hoạt động phát triển ước mơ đề xuất được các giải pháp thực hiện... Không chỉ vậy, hoạt động còn khơi dậy trong mỗi học sinh tình yêu quê hương, đất nước; niềm tự hào dân tộc và thể hiện ước mơ, trách nhiệm của bản thân với cộng đồng, xã hội.
Tiết mục Múa: Tự hào hai tiếng Việt Nam – do các em học sinh lớp 8 thể hiện
Tiết mục Dân vũ: Xuân về trên bản Mông do khối 8, khối 9 thể hiện
Tiết mục hát múa Em yêu bản làng em do câu lạc Văn nghệ thể hiện
Trong vô vàn ước mơ, ước mơ được sống trong cuộc sống tự do, hoà bình… ước mơ trở thành chiến sĩ, mơ ước được hiên ngang đón lấy những niềm vinh quang của Tổ quốc và dân tộc. Trên màu áo xanh - thực hiện những lời thề danh dự của quân nhân, các bạn học sinh mong muốn góp một phần nhỏ bé để xây dựng quê hương đất nước.
Ca khúc Ước mơ chiến sĩ do các bạn học sinh khối 6,7 thể hiện
Đặc biệt, các bạn học sinh được phát huy tính sáng tạo, tư duy vận dụng những năng lực, phẩm chất đã được hình thành qua các bài học thể hiện trong vở kịch Sự khởi đầu từ mùa xuân được các em học sinh lớp 8C2 thực hiện tràn đầy tính nhân văn và sự cảm phục.
Học sinh lớp 8C2 trong vở kịch Sự khởi đầu từ mùa xuân
Ngoài ra, các em học sinh còn tham gia vào trò chơi được vận dụng các kiến thức lý thuyết trong tất cả các môn học cùng với sự hiểu biết nhất định về kiến thức xã hội. Đó là trò chơi Rung chuông vàng được các em học sinh ở các khối lớp 6 đến lớp 9 nhiệt tình hưởng ứng.
Trò chơi Rung chuông vàng
Các Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp ở Trường THCS xã Thanh Chăn đã giúp học sinh củng cố thói quen tích cực, nề nếp trong học tập và sinh hoạt, hành vi giao tiếp ứng xử có văn hoá và tập trung hơn vào phát triển trách nhiệm cá nhân: trách nhiệm với bản thân, trách nhiệm với gia đình, cộng đồng; hình thành các giá trị của cá nhân theo chuẩn mực chung của xã hội; hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề trong cuộc sống; biết tổ chức công việc một cách khoa học; vận dụng kiến thức, kỹ năng các môn học khác nhau để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; có ý thức rèn luyện những phẩm chất cần thiết của người học sinh và lập được kế hoạch học tập, rèn luyện phù hợp với định hướng nghề nghiệp trong tương lai.