HỌC SINH TRƯỜNG THCS THANH CHĂN HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI

Thứ năm - 07/10/2021 00:00

HỌC SINH TRƯỜNG THCS THANH CHĂN HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI

HỌC SINH TRƯỜNG THCS THANH CHĂN HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI

Từ xa xưa, các thế hệ người Việt Nam luôn coi trọng việc học là nền tảng cho mọi thắng lợi. Lúc sinh thời, vua Quang Trung từng nói: Xây dựng đất nước phải lấy việc học làm đầu. Trải qua bao thế kỉ, câu nói ấy vẫn còn nguyên giá trị, và chúng ta tin tưởng rằng, cho đến mãi mãi về sau câu nói đó vẫn là một chân lý sáng ngời.

Trong tư tưởng của chủ tịch Hồ Chí Minh về giáo dục, tự học và học tập suốt đời như một sợi chỉ đỏ xuyên suốt. Đảng ta cũng xác định: “GD&ĐT đã phát triển mạnh mẽ, ý thức học tập suốt đời đã thấm sâu vào từng dòng họ, từng gia đình, mọi tầng lớp nhân dân. Vì vậy, muốn thực hiện mục tiêu xây dựng đất nước Việt Nam làm cho “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh” thì phải tiếp tục phát triển giáo dục. Cũng như nhân dân ta thường nói: Để cho con một hòm vàng không bằng dạy con một quyển sách hay.

Học tập suốt đời là chìa khoá của sự thành công. Học không chỉ là nhiệm vụ mà còn là trách nhiệm của mỗi chúng ta. Giáo viên và các em học sinh trường THCS Thanh Chăn  nhiệt liệt hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời. Chúng ta hãy hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời bằng việc làm thiết thực và vô cùng ý nghĩa đó là ủng hộ các cuốn sách.

 

Hình ảnh các em học sinh ủng hộ những cuốn sách hay và ý nghĩa

Thầy và trò trường THCS Thanh Chăn xác định không chỉ ở phương pháp tiếp cận, môi trường học tập cũng phải thay đổi theo hướng mở rộng hơn. Trường học là nơi học tập tốt nhất nhưng không phải là duy nhất bởi ta còn có thể học trong sách vở, học ngoài xã hội, học hỏi lẫn nhau… Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang ảnh hưởng mạnh mẽ lên toàn diện các mặt đời sống trên toàn thế giới và trường học cũng là nơi chịu sự tác động không nhỏ buộc chúng ta phải thay đổi trong cả hình thức tổ chức các lớp học, phương pháp học tập và sự tương tác giữa học sinh với thầy cô thông qua các lớp học được tổ chức trên không gian mạng. Chính vì vậy, chủ đề tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021 được xác định là “Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch COVID-19

 

 

Cuộc vận động "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời 2021" là một lời nhắc nhở, đồng thời là lời kêu gọi đầy ý nghĩa cho mọi tầng lớp Nhân dân, gây dựng một phong trào học tập rộng khắp, thường xuyên và lâu dài, học tập suốt đời, học tập cho mọi đối tượng. Bởi nhờ học tập suốt đời mà chúng ta sẽ càng có khả năng thích ứng, phát triển và cộng tác trong một thế giới rộng mở như tổ chức UNESCO đã nêu "Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình".

Với tinh thần học tập suốt đời, mỗi chúng ta hãy ý thức và nỗ lực trên con đường hiện thực hóa ước mơ của chính mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,011
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm985
  • Hôm nay123
  • Tháng hiện tại4,790
  • Tổng lượt truy cập210,432
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi