TRƯỜNG THCS THANH CHĂN TÍCH CỰC BỒI DƯỠNG CNTT ĐỂ DẠY HỌC TRỰC TUYẾN, ỨNG PHÓ VỚI DỊCH COVID 19

Thứ ba - 21/09/2021 00:00

TRƯỜNG THCS THANH CHĂN TÍCH CỰC BỒI DƯỠNG CNTT ĐỂ DẠY HỌC TRỰC TUYẾN, ỨNG PHÓ VỚI DỊCH COVID 19

TRƯỜNG THCS THANH CHĂN TÍCH CỰC BỒI DƯỠNG CNTT ĐỂ DẠY HỌC TRỰC TUYẾN, ỨNG PHÓ VỚI DỊCH COVID 19

Trước tình hình đại dịch covid-19 đang diễn biến rất phức tạp trên cả nước, Thực hiện công văn chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở, Phòng GD & ĐT, về việc xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học trực tuyến khi có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn tỉnh. Trường THCS Thanh Chăn đã kịp thời đưa ra giải pháp: tập huấn , bồi dưỡng cho GV sử dụng các phầm mềm tiện ích, để tổ chức duy trì việc dạy  học của thầy và trò nếu HS phải nghỉ học do dịch bệnh xảy ra, đó là hình thức dạy học trực tuyến.

Dưới sự chỉ đạo của Ban giám hiệu, cán bộ  giáo viên trong nhà trường tích cực  nghiên cứu tìm hiểu các hệ thống dạy học qua mạng, các phần mềm hỗ trợ dạy và học hiệu quả, dễ sử dụng, hiện đa số đang dùng như  Zoom , Google Meet , kết hợp mạng xã hội: Zalo, facebook … để lên kế hoạch tổ chức hướng dẫn và thực hiện.    Ngày 16/9/2021 nhà trường đã tổ chức tập huấn sử dụng các phần mềm để dạy học cho tất cả GV .

 

 

Bước đầu sử dụng phần mềm  một vài GV còn lúng túng, kết nối mạng bị gián đoạn. Tuy nhiên dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của đồng chí Lò Thị Thảo- GV tin học trong nhà trường, sau một buổi thực hành các thao tác, 100% GV đã sử dụng thành thạo các phần mềm Zoom, Google Meet kết nốitới  HS có máy tính bàn, láp tóp, điện thoại thông minh…

     

 

Trong điều kiện  tình hình dịch bệnh ổn định, nhà trường vẫn khuyến khích thầy cô kết hợp hình thức này trong công tác ôn tập, giao bài và thu bài tập  của HS qua các phần mềm  Điều này rất có ý nghĩa với học sinh , giúp các em có thêm thời gian ôn tập, trao đổi bài với giáo viên mọi lúc, mọi nơi; Đồng thời giúp các em học sinh sẽ tiếp cận với công nghệ tốt hơn, giúp phát triển năng lực sử dụng công nghệ thông tin và tạo điều kiện để các em hội nhập, thậm chí có thể  kết nối kiến thức với các vùng miền trên cả nước.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập894
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm872
  • Hôm nay217
  • Tháng hiện tại4,884
  • Tổng lượt truy cập210,526
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi