CHUNG TAY PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC ĐỐI VỚI PHỤ NỮ VÀ TRẺ EM

Thứ ba - 10/12/2019 00:00

CHUNG TAY PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC ĐỐI VỚI PHỤ NỮ VÀ TRẺ EM

CHUNG TAY PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC ĐỐI VỚI PHỤ NỮ VÀ TRẺ EM

CHUNG TAY  PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC

ĐỐI VỚI PHỤ NỮ VÀ TRẺ EM

          Nhằm thu hút sự quan tâm và tham gia hành động về ý nghĩa, tầm quan trọng và các mục tiêu cần đạt được của công tác bình đẳng giới, phòng chống bạo lực  đối với phụ nữ và trẻ em. Đẩy mạnh công tác phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; đồng thời tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho cán bộ giáo viên và học sinh trong nhà trường. Trường THCS Thanh Chăn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới cấp quốc gia năm 2019 từ ngày 15 tháng 11 năm 2019 đến  ngày 15 tháng 12 năm 2019 với chủ đề “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”.

Tham dự buổi Lễ phát động có các đồng chí: Nguyễn Thị Đượm - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, đồng chí Lê Thị Hông - Phó Hiệu trưởng;đồng chí Bùi Thị Luyện – chủ tich công đoàn nhà trường cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 300 học sinh trong toàn trường. 

          Phát biểu khai mạc Lễ phát động đồng chí Nguyễn Thị Đượm nhấn mạnh  nhấn mạnh  “Bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái là là nguy cơ tiềm tàng phá vỡ sự ổn định, bền vững của gia đình và trật tự an toàn xã hội và vi phạm nghiêm trọng tới quyền con người. Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ cần phải là ưu tiên hàng đầu đối với cả nam giới và nữ giới, khẳng định nguyên tắc bình đẳng giới, trong nhà trường. Mỗi người phải có hành động thiết thực để thực hiện vấn đề này”.

          Để tạo hiệu ứng về truyền thông hưởng ứng hoạt động này, nhiều hoạt động sân trường đã diển ra sôi nổi, đặc biệt thi kéo co giữa các khối lớp theo các đội nam nữ đồng đều, bốc thăm thi công bằng, nhiệt tình và hiệu quả.        

                                                   Thông qua việc triển khai Tháng hành động đã góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cán bộ, giáo viên và học sinh trong nhà trường,  thông điệp chấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương sẽ lan tỏa mạnh mẽ đến mọi tầng lớp trong xã hội, hướng tới mục tiêu xây dựng một cộng đồng an toàn, bình đẳng cho tất cả mọi người.

                                                                                             

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập891
  • Thành viên online2
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm866
  • Hôm nay237
  • Tháng hiện tại4,904
  • Tổng lượt truy cập210,546
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi