NGÀY HỘI STEM VỚI CHỦ ĐỀ “KHƠI NGUỒN SÁNG TẠO” TẠI TRƯỜNG THCS THANH CHĂN NĂM HỌC 2022 - 2023

Thứ hai - 10/04/2023 00:00

NGÀY HỘI STEM VỚI CHỦ ĐỀ “KHƠI NGUỒN SÁNG TẠO” TẠI TRƯỜNG THCS THANH CHĂN NĂM HỌC 2022 - 2023

NGÀY HỘI STEM VỚI CHỦ ĐỀ “KHƠI NGUỒN SÁNG TẠO” TẠI TRƯỜNG THCS THANH CHĂN NĂM HỌC 2022 - 2023

Việc triển khai ngày hội STEM không chỉ đem đến một sân chơi thú vị, bổ ích mà còn góp phần khơi nguồn sáng tạo, lan toả tình yêu, say mê nghiên cứu khoa học.  Tạo điều kiện để học sinh chia sẻ kiến thức, hiểu biết của bản thân về các lĩnh vực mà các em quan tâm, qua đó phát triển các kĩ năng, giúp học sinh có cơ hội tiếp cận các hoạt động trải nghiệm sáng tạo để phát triển năng lực của bản thân. Thông qua ngày hội, xây dựng cho các em học sinh một sân chơi giải trí lành mạnh, thấy được “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, đồng thời rèn luyện kĩ năng trong giao tiếp, ứng xử, thực hành cho học sinh và cũng chính là cơ hội để cha mẹ học sinh, Giáo viên hiểu thêm về ý nghĩa của việc NCKH - KT đối với học sinh, từ đó sẽ ủng hộ và tạo điều kiện cho các em tham gia hoạt động NCKH - KT.

Ngày hội STEM diễn ra với chuẩn bị công phu từ việc nên ý tưởng, xây dựng và hoàn thiện sản phẩm của các thầy cô và các lớp. Trong ngày hội có nhiều hoạt động sôi nổi như trưng bày các sản phẩm thiết kế của học sinh, thuyết trình các mô hình, ý tưởng dưới nhiều hình thức đa dạng phong phú thu hút sự chú ý của thầy cô và các bạn học sinh trong toàn trường. 10 lớp là 10 đội chơi với những ý tưởng phong phú đa dạng với các dự án trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Mỗi dự án là một ý tưởng, là một bức thông điệp gửi thầy cô và các bạn học sinh trong toàn trường.

Các dự án chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực mô hình trong đó nhiều dự án được đánh giá cao như dự án tái tạo phế liệu từ cuộc sống như túi nilong, báo của khối 7 đã tạo lên những bộ thời trang đa dạng mẫu mã, màu sắc qua đó gửi tới người xem thông điệp “Hãy bảo vệ môi trường sống quanh chúng ta”.

Dự án thiết thực với cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của chúng ta như  “Quạt hơi nước” của 9D3 có tác dụng tiết kiệm điện,  có thể chạy được nhiều dòng điện khác nhau mà chi phí chế tạo rẻ và dự án lọc nước sinh hoạt của lớp 6A2.

Dự án mô hình người sắt rất kì công, sáng tạo của chi đội 9D2 với mục đích dùng để trang trí, ngoài ra cũng muốn thực hiện ước mơ cho ra đời sản phẩm Rôbôt thông minh.

Ngày hội STEM giúp học sinh trải nghiệm năng lực sáng tạo, tư duy nhạy bén, tinh thần hợp tác trong tập thể, cộng đồng và phát triển các kỹ năng sống theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập247
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm219
  • Hôm nay45
  • Tháng hiện tại3,869
  • Tổng lượt truy cập209,511
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi